Xu hướng mua căn hộ chung cư cho thuê lại



Là một thành phố hiện đại và phát triển bậc nhất trong khu vực, TP Hồ Chí Minh tập trung hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài làm việc và hàng triệu người từ các tỉnh đến làm việc, mưu sinh. Do đó, hoạt động kinh doanh cho thuê nhà ngày càng phát triển tại thành phố này. Tương tự TP.HCM, tại thủ đô Hà Nội loại hình kinh doanh này cũng phát triển không kém. 
Do đó, xu hướng của nhà đầu tư hiện nay là chuyển sang mua căn hộ cao cấp để cho thuê lại, suất vốn đầu tư nhỏ hơn mà hiệu quả mang lại cũng không kém. Phó Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn, Công ty CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung khẳng định: Đây là cách kinh doanh ít rủi ro nhất hiện nay mà lại hiệu quả. Hiện, các đơn vị phân phối BĐS ở TP Hồ Chí Minh cũng ghi nhận rất nhiều dự án mới tung ra hấp dẫn người mua là nhờ yếu tố cho thuê lại.Thực tế giao dịch trên thị trường BĐS năm 2014 cho thấy, các dự án ở vị trí có thể cho thuê với giá cao đều được ưa chuộng hơn hẳn các dự án khác. Khi mở bán dự án, các “đại gia” BĐS như Novaland, Phú Mỹ Hưng, Him Lam Land… đều đưa ra lời hứa hẹn khách hàng có thể cho thuê lại căn hộ với giá cao. Thậm chí, có đơn vị còn đưa ra cam kết sẽ thuê lại căn hộ khách hàng mua nếu họ chưa có nhu cầu ở…Theo phân tích của Công ty CBRE Việt Nam, hiện BĐS đang ở vùng đáy nên chỉ cần tiền cho thuê nhà mang lại lợi nhuận tương đương gửi tiết kiệm là đã hấp dẫn. Bởi, nó có thể mang lại cho chủ đầu tư nguồn thu ổn định hằng tháng, đến khi thị trường hồi phục, giá nhà đất tăng trưởng trở lại thì giá chênh lệch sẽ là nguồn lợi lớn hơn nữa. Đây chính là điểm mà nhiều nhà đầu tư nhắm đến khi chọn kênh mua nhà cho thuê lại.

Ông Lê Chánh Hùng được cha mẹ để lại cho căn nhà mặt tiền đường Hậu Giang (quận 6) nhưng ông không ở mà cho thuê với giá gần 25 triệu đồng/tháng. Từ số tiền cho thuê nhà, ông trích ra 5 triệu đồng thuê một căn nhà nhỏ trong hẻm, cách nhà mình hơn 500 m cho cả nhà ở, mỗi tháng ông còn dư 20 triệu đồng để gia đình chi tiêu. Trường hợp như nhà ông Hùng không hiếm ở TP Hồ Chí Minh và rất nhiều người dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng vẫn sống dư dả nhờ có nhà ở trung tâm cho thuê.
Các chuyên gia bất động sản (BĐS) đều khẳng định đây là hình thức kinh doanh của nhiều gia đình ở thành phố này. Họ có điều kiện là sở hữu nhà ở trung tâm do ông cha để lại và dễ dàng cho thuê với mức giá rất cao nên hầu hết đều chọn cho thuê rồi tìm thuê nhà khác để ở. Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Công ty tư vấn Nam Phát Nguyễn Mạc Hoài Nam cho rằng, không nên xem đây là hình thức đầu tư vì cơ hội này hiện nay không nhiều. Bởi vì, nếu nhà đầu tư muốn mua nhà mặt tiền ở trung tâm để cho thuê phải bỏ ra số vốn rất lớn, có thể lên đến hàng chục tỷ đồng.
Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Công ty Savills Việt Nam Nguyễn Khánh Toàn cũng cho rằng, yếu tố giúp thị trường mua căn hộ cho thuê lại phát triển là nhờ nguồn căn hộ hoàn thiện dồi dào, khách hàng chỉ cần đặt tiền mua là có thể nhận nhà ngay để cho thuê. Ngoài ra, nhiều dự án cho trả góp trong thời gian dài nên rất nhiều nhà đầu tư mua căn hộ rồi cho thuê lại với cách tính lấy tiền cho thuê nhà bù vào tiền trả góp mua nhà, khiến thị trường này càng sôi động hơn.
Liên hệ: 093 666 0708
Website: http://thuenhanhanh24h.com/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCVs5MTRycf-XXhQuepCcKBQ

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013. Kênh thông tin bất động sản cho thuê hàng đầu tại Hà Nội - All Rights Reserved
Template Created by ThemeXpose